Chung cư Diamond Flower Tower

Mở bán chung cư Diamond Flower Tower

Vị trí đẹp nhất - chất lượng cao nhất. Một sản phẩm bất động sản không thể bỏ qua... Đọc Thêm

Chung cư 102 Trường Chinh Kinh Đô

Mở bán chung cư 102 Trường Chinh Kinh Đô

Chung cư 102 Trường Chinh Kinh Đô - The 102 Residences được thiết kế gồm 21 tầng căn hộ, 3 tầng trung tâm thương mại và văn phòng, 3 tầng hầm, 1 tầng cây xanh và tiện ích. Đọc Thêm

Chung cư Resco Cổ Nhuế

Mở bán chung cư Resco Cổ Nhuế

Mở bán căn hộ Chung cư OCT1 Resco Cổ Nhuế với nhiều ưu điểm nổi bật Đóng tiền chỉ 30%. Giá bán căn hộ chỉ từ 18,5tr/m2 - 19,9tr/m2... Đọc Thêm

Viện 103 Văn Quán

Mở bán chung cư 103 Văn Quán

Chỉ từ 170tr/lầnNhiều loại diện tích với thiết kế hợp lý nhất. Hãy nhanh chóng chọn cho mình căn hộ phù hợp nhất... Đọc Thêm

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Hà Nội sẽ có căn hộ giá chỉ 150 triệu đồng?

Thông tin Cty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai cùng đối tác tại Bình Dương sắp tới sẽ xây dựng tại Hà Nội loại căn hộ giá chỉ trên dưới 150 triệu đồng đang xôn xao giới đầu tư bất động sản.


Phối cảnh chung cư siêu rẻ tại Bình Dương giá chỉ 130 triệu đồng/căn

Và nếu như kế hoạch này thực hiện thì đây được xem là bước đột phá thực sự trong lĩnh vực xây dựng nhà ở dành cho người thu nhập thấp...

Trao đổi với phóng viên Báo CAND sáng 12/11, ông Đặng Hoàng Huy - Tổng Giám đốc Công ty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết: Loại căn hộ này đang được đông đảo người có thu nhập thấp và công nhân các khu công nghiệp mong chờ bởi nó đáp ứng nhu cầu và khả năng thanh toán của người dân, đồng thời tuân thủ mọi quy định hiện hành của Nhà nước về nhà ở, thúc đẩy lĩnh vực đầu tư nhà dành cho người thu nhập thấp phát triển.

Mẫu nhà ở do đơn vị này đưa ra thị trường có diện tích lý tưởng đối với nhiều người đang gặp khó khăn về nhà ở, trong khuôn viên 30m2 được thiết kế hiện đại bao gồm phòng ngủ riêng, phòng khách với bếp liên thông về không gian, ban công riêng đảm bảo đủ ánh sáng trời cho căn hộ.

Đối với công nhân các khu công nghiệp, có thể sử dụng căn hộ dạng này được bố trí thêm gác xép nhằm tăng thêm diện tích sử dụng cho cả người giúp việc (nếu cần).

Khoang cầu thang có thể là cầu thanh bộ hoặc lắp thang máy tùy theo công năng và nhu cầu sử dụng của người dân tại từng toà nhà. Tuy nhiên, ý nghĩa thực tiễn của phương án này là nó không chỉ giới hạn căn hộ rộng 30m2 phù hợp với khả năng thanh toán của phần đông người có thu nhập thấp, mà nó còn có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người cần căn hộ có diện tích lớn hơn (60m2 chẳng hạn).

Thiết kế của một căn hộ điển hình (loại cho công nhân ở) có diện tích sử dụng 30 m2 gồm diện tích căn hộ 20 m2 và gác lửng 10 m2. Loại nhà cho một gia đình có diện tích sử dụng 60 m2, gồm diện tích căn hộ 40 m2 và gác lửng 20 m2.Tổ hợp 2 căn hộ 30m2 thành căn hộ 60m2.

Cách giải quyết vấn đề này, theo ông Đặng Hoàng Huy thì giữa hai căn hộ 30m2 tiếp giáp nhau chỉ cần thông một "cửa thông minh" sẽ trở thành một căn hộ có diện tích 60m2 hoàn hảo với công năng sử dụng phòng ngủ, phòng khách, ban công, bếp… tiện ích như các dự án nhà ở khác mà không vấp phải khó khăn nào.

Điều đặc biệt cuốn hút khách hàng, nhất là người thu nhập thấp và công nhân các khu công nghiệp, là giá thành chỉ trên 4 triệu đồng/m2 và như thế căn hộ rộng 30m2 thì tổng mức chi trả khoảng trên dưới 150 triệu đồng.

So với mức giá nhà ở vừa bán cho người thu nhập thấp ở CT1 Ngô Thì Nhậm (Hà Đông), ở Gia Lâm, Đông Anh từ 11 đến gần 13 triệu đồng/m2, thì đây quả là bước đột phá trong việc tạo nguồn cung nhà ở dành cho người thu nhập thấp và công nhân tại các đô thị.

Trao đổi với phóng viên, về sự phù hợp của loại nhà ở trên với quy định hiện hành cũng như triển vọng của nó trong thực tiễn,, ông Nguyễn Trọng Ninh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản Bộ Xây dựng cho biết: Nhà ở dành cho người thu nhập thấp quy định không vượt quá 70m2. Loại căn hộ trên ra thị trường là đáp ứng nhu cầu của người dân, qua đó sẽ làm tăng số lượng hộ gia đình được mua nhà đảm bảo có nơi ở ổn định.

Để có căn hộ tiện ích với giá dễ chấp nhận như trên, ông Đặng Hoàng Huy khẳng định: Chúng tôi đã làm và đang làm nhà ở dành cho người thu nhập thấp. Mấu chốt cần cho doanh nghiệp lúc này là đất sạch do thành phố bàn giao để nhanh chóng hoàn thành dự án, trên cơ sở công ty có khả năng áp dụng công nghệ hiện đại là bê tông dự ứng lực với toàn bộ kết cầu đúc sẵn giảm tối đa cho phí cho mỗi m2 nhà ở.

Theo An Ninh Thủ Đô