Chung cư Diamond Flower Tower

Mở bán chung cư Diamond Flower Tower

Vị trí đẹp nhất - chất lượng cao nhất. Một sản phẩm bất động sản không thể bỏ qua... Đọc Thêm

Chung cư 102 Trường Chinh Kinh Đô

Mở bán chung cư 102 Trường Chinh Kinh Đô

Chung cư 102 Trường Chinh Kinh Đô - The 102 Residences được thiết kế gồm 21 tầng căn hộ, 3 tầng trung tâm thương mại và văn phòng, 3 tầng hầm, 1 tầng cây xanh và tiện ích. Đọc Thêm

Chung cư Resco Cổ Nhuế

Mở bán chung cư Resco Cổ Nhuế

Mở bán căn hộ Chung cư OCT1 Resco Cổ Nhuế với nhiều ưu điểm nổi bật Đóng tiền chỉ 30%. Giá bán căn hộ chỉ từ 18,5tr/m2 - 19,9tr/m2... Đọc Thêm

Viện 103 Văn Quán

Mở bán chung cư 103 Văn Quán

Chỉ từ 170tr/lầnNhiều loại diện tích với thiết kế hợp lý nhất. Hãy nhanh chóng chọn cho mình căn hộ phù hợp nhất... Đọc Thêm

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

5 lý do nên sở hữu nhà không thể bỏ qua

Để thoát khỏi cảnh “thuê nhà trọ” và sở hữu nhà ở nếu trong tay chưa có nhiều tiền không quá khó nếu bạn tích lũy từ bây giờ. Nhưng trước khi sở hữu nhà, bạn cần biết những lý do của việc sở hữu nhà để có động lực phấn đấu cho mục tiêu của mình.


Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Think Big rất tâm huyết mỗi khi chia sẻ những bí quyết về kinh doanh bất động sản
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Think Big, đã từng trải qua hoàn cảnh thuê nhà và đi lên từ con số 0 thành người sở hữu một số nhà ở, bất động sản. Dưới đây là những đúc rút từ kinh nghiệm của anh về lí do “Tại sao nên sở hữu nhà?”.
1. Thoát khỏi cảm giác “người ở trọ”
Cảm giác ở nhà thuê thật kinh khủng. Nếu bạn đã từng ở nhà thuê bạn sẽ hiểu, khi thuê nhà người khác, bạn sẽ không muốn sửa sang nhà cửa vì nó không phải là của bạn. Nhưng khổ nỗi bạn lại là người hàng ngày sở hữu không gian đó nên bạn là kẻ khổ nhất.
2. Vĩnh biệt cảm giác “mất tự do”
Bạn đi thuê nhà của người khác để ở dù có là cao cấp hay bình dân thì cũng ít nhiều có cảm giác này. Thỉnh thoảng chủ nhà sẽ đưa ra một vài yêu sách khiến bạn khó chịu, nếu bạn làm chủ thì người đưa ra "yêu sách" duy nhất là bạn mà thôi.
Khi đã sở hữu 1 căn nhà, bạn sẽ vĩnh biệt cảm giác vô định: Khi bạn đi thuê nhà để ở thì cảm giác vô định luôn xảy ra, dù bạn có biện hộ sao chăng nữa thì bạn vẫn cảm thấy bất an, cảm thấy không yêu quý hoàn toàn mình nơi bạn ở, đơn giản nó không thuộc quyền sở hữu của bạn. 
3. Được cả "ngỗng" lẫn "trứng"
"Ngỗng" là bất động sản, "trứng" là tiền thuê nhà hàng tháng. Nếu bạn có một bất động sản thì khi nó tăng giá bạn được hưởng phần tăng thêm đó. Ví dụ: Năm 2013 bạn mua căn nhà 1 tỷ, đến năm 2023 căn nhà đó giá 5 tỷ. Vậy là ngỗng đã tăng 5 lần, từ 1kg lên 5kg. Nếu bạn thuê nhà người khác thì “Hãy quên phần tăng cân của con ngỗng đi”
"Trứng" bạn cũng không được hưởng, đơn giản vì bạn là quả “trứng” của chủ nhà, hàng tháng bạn phải trả tiền thuê cho chủ nhà. Nếu bạn có nhà thì số tiền đó sẽ nằm trong túi bạn. Ví dụ: Mỗi tháng bạn phải trả 5 triệu tiền thuê nhà, 1 năm là 60 triệu và 10 năm là 600 triệu. Nếu có nhà bạn sẽ có được cả “ngỗng” lẫn “trứng”. Trong ví dụ trên bạn sẽ mất tổng cộng 5 tỷ 600 triệu trong 10 năm.
Nhưng hãy nhớ một điều khi mua bất động sản là đừng mua vào lúc thị trường sôi sục nhất. Khi đó mức giá ảo của bất động sản được thiết lập và con ngỗng bạn mua giá rất đắt và bạn sẽ thấy nó không hề tăng cân mà nó sẽ giảm cân nhanh chóng khiến bạn đau đầu và hối tiếc.
4. Tăng cường sự tự tin khi giao thiệp, hợp tác.
Nếu bạn an cư và có một căn nhà tử tế để sinh sống sẽ giúp bạn an tâm và tự tin hơn rất nhiều khi làm việc, giao thiệp và hợp tác kinh doanh.
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Khi đã sở hữu một ngôi nhà, một không gian sống tiện nghi, bạn sẽ an tâm và tự tin hơn nhiều so với khi chưa có nhà
5. Tăng tích lũy tài sản
Căn nhà là loại tài sản rất tuyệt vời, nó giúp bạn giữ gìn tiền bạc và tăng tích lũy tài sản. Nếu bạn mua được căn thứ nhất thành công và thấy hiệu quả từ nó, bạn sẽ có động lực để mua thêm những căn tiếp theo. Quan trọng nhất là kinh nghiệm và tâm lí của bạn về bất động sản đã được tích lũy từ bất động sản đầu tiên sẽ giúp bạn nhiều trong việc có được bất động sản thứ 2, thứ 3...
Các bạn muốn biết về cách chọn thời điểm để sở hữu bất động sản, đón đọc bài viết tiếp theo về "Những kinh nghiệm chọn thời điểm mua bất động sản" do doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ. 
Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Nguyễn Mạnh Hà
"Căn nhà là loại tài sản rất tuyệt vời, nó giúp bạn giữ gìn tiền bạc
 và tăng tích lũy tài sản. Nếu bạn mua căn thứ nhất thành công
và thấy hiệu quả từ nó, bạn sẽ có động lực để
 mua những căn tiếp theo..."
  Theo hoclamgiau